ข่าวขนส่ง - จับความเคลื่อนไหวธุรกิจโลจิสติกส์ไทยกับการพัฒนารูปแบบใหม่ของ “เบสท์ โลจิสติกส์”

ชอบข่าวนี้?
10 เม.ย. 66 16:34

โพสต์โดย : zoompr
IP Address : 223.24.186.233

สถานการณ์ธุรกิจโลจิสติกส์ไทยในปัจจุบัน อ้างอิงจากรายงานของสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (TPSO) ระบุว่าในเดือนกุมภาพันธ์2566ที่ผ่านมา ธุรกิจโลจิสติกส์มีจำนวนนิติบุคคลรวม40,101ราย โดยมีการเปิดกิจการใหม่367ราย เพิ่มขึ้น7.0%เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน โดยธุรกิจโลจิสติกส์ที่น่าจับตามอง คือ ธุรกิจขนส่งและขนถ่ายสินค้ารวมถึงคนโดยสาร ที่มีการเปิดกิจการใหม่จำนวน176ราย คิดเป็น48.0%ของกิจการเปิดใหม่ทั้งหมด ธุรกิจที่มีสัดส่วนการเปิดกิจการใหม่รองลงมา คือ การขนส่งสินค้าอื่น ๆ ทางถนน และตัวแทนดำเนินพิธีการศุลกากร

การลงทุนจากต่างประเทศในธุรกิจโลจิสติกส์ (ก.พ.2566) มีมูลค่า827.12ล้านบาท คิดเป็น9.97%ของการลงทุนในกลุ่มโลจิสติกส์ในประเทศไทย สำหรับธุรกิจที่ต่างชาติเข้ามาลงทุนมากที่สุด ได้แก่ กิจกรรมการบริหารจัดการด้านการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า คิดเป็น39.4%ของการลงทุนในกลุ่มโลจิสติกส์ในประเทศไทย

เบสท์ (BEST Inc.)ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2550 เป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนอัจฉริยะแบบครบวงจรจากประเทศจีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 และเริ่มวางรากฐานเครือข่ายการจัดส่งพัสดุด่วนในประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์ แล้วเสร็จสิ้นในปี พ.ศ. 2563 พร้อมเปิดเครือข่ายโลจิสติกส์ข้ามพรมแดน (Cross border)ระหว่างจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เบสท์เริ่มต้นธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน ต่อด้วยการพัฒนาคลังสินค้าในต่างประเทศ เครือข่ายขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน และการจัดส่งพัสดุชิ้นใหญ่ ในปัจจุบันเบสท์ได้สร้างระบบบริการซัพพลายเชนที่สมบูรณ์แบบ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ในยุค "โลกาภิวัตน์" นับเป็นการพัฒนากลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัท นอกจากนี้เบสท์ยังเร่งดำเนินการพัฒนาเครือข่ายขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาเหนือ โดยมุ่งเน้นการบริการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

ในปีที่ผ่านมา เบสท์ ประเทศไทย ได้ขยายธุรกิจรวมถึงพัฒนาบริการต่าง ๆเพื่อรองรับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้น ปัจจุบันBEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส)บริการขนส่งพัสดุด่วนในประเทศไทยมีสาขาเปิดให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วน รวมถึงมีศูนย์กระจายพัสดุHUBและศูนย์คัดแยกพัสดุย่อยDCรวมกันกว่า10แห่ง ครอบคลุม77จังหวัดทั่วไทย อีกทั้งยังได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ด้านอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และพาร์ทเนอร์กับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)ต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงมีการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีทั้งซอฟต์แวร์และเครื่องจักรต่าง ๆ ที่ทันสมัยจาก เบสท์(BEST Inc.)บริษัทแม่ ในประเทศจีน มาใช้ภายในศูนย์กระจายพัสดุ (HUB) ของBEST Expressกรุงเทพฯ และนำระบบCRM (Customer Relation Management)ที่พัฒนาขึ้นจากบริษัทแม่ มาใช้ในศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ของเบสท์ เอ็กซ์เพรส(BEST Contact Center)เพื่อให้บริการลูกค้าที่ครอบคลุมทุกช่องทางแบบครบวงจรและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เบสท์ยังมีการพัฒนาอีกหนึ่งธุรกิจที่เรียกว่าBEST Software (เบสท์ ซอฟต์แวร์)ซึ่งเป็นบริการโซลูชันดิจิทัลแบบครบวงจร ผู้ช่วยการขายออนไลน์ยุคใหม่ ที่ทั่วโลกใช้กันในระดับสากลรวมถึงประเทศไทย เช่น ระบบezOrder (อีซี่ออเดอร์), ezShop (อีซี่ช้อป) และGWMS (Global Warehouse Management System)เป็นต้น

เบสท์ (BEST Inc.)มุ่งเน้นการสร้างห่วงโซ่อุปทานอัจฉริยะและมีประสิทธิภาพ ผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ ปัญญาประดิษฐ์ และฐานข้อมูลBig Dataมาปรับใช้ เพื่อสร้างความสามารถในการให้บริการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่ครอบคลุม ทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของบริษัท ที่ว่า "เราจะเสริมสร้างธุรกิจ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น (Empower Business, Enrich Life)" ในยุคของเศรษฐกิจดิจิทัล

ที่มาhttp://www.tpso.moc.go.th/th/สถานการณ์ธุรกิจโลจิสติกส์ไทย%20ฉบับเดือนกุมภาพันธ์%202566

ติดตาม PR.News Thailand

ส่วนสมาชิก

Super Sale! ลดกระหน่ำทุก วันพุธ และ วันศุกร์ ราคาพิเศษ ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ พร้อมเผยแพร่ไปยังสื่อออนไลน์ในเครือของเรา เพียง 100 บาท เท่านั้น วันนี้ - 31 ตุลาคม 2567

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 กันยายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
608662 37 008 408 230 904
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th

จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์

Klook.com