ข่าวกีฬา - กรมพลศึกษาลงพื้นที่สำรวจความพร้อมก่อนกัดกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9

ชอบข่าวนี้?
10 มี.ค. 66 17:03

โพสต์โดย : ประชาสัมพันธ์ กรมพลศึกษา
IP Address : 161.82.245.66

วันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมรวมใจ กองกำกับการ 1กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา พร้อมด้วยพลตำรวจตรี ยงเกียรติ มนปราณีต รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมในการสำรวจความพร้อมและประชุมสรุปผลการตรวจพื้นที่และการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 โดยมีคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมประชุม

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาพัฒนาสุขภาวะกลุ่มผู้ด้อยโอกาสทุกเพศทุกวัยทั้งในและนอกระบบการศึกษาได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาร่วมกัน ทำให้เกิดสุขภาพและสมรรถภาพทางกายช่วยเสริมสร้างมิตรภาพอันดีในสังคม ก่อให้เกิดความสุขทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจอารมณ์ และสังคม มีน้ำใจนักกีฬา เกิดความรักสามัคคี โดยการสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาสที่กระจายตัวอยู่ภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศได้ออกกำลังกาย เล่นกีฬา และนันทนาการ จนเป็นวิถีชีวิต และมีสุขภาวะที่ยั่งยืน

ด้านความพร้อมของสนามในการจัดการแข่งครั้งนี้ มีความพร้อมสมบูรณ์แล้ว ซึ่งสนามที่จะใช้แข่งขันกรีฑาและฟุตบอล ได้รับการปรับปรุงสนามจากลู่วิ่งที่เป็นดิน มาเป็นลู่วิ่งยางสังเคราะห์ รวมถึงปูหญ้าสนามฟุตบอลใหม่ เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนสนามอื่นๆ ก็เหลือเพียงการจัดการปูพื้นยางก่อนการแข่งขันและติดตั้งอุปกรณ์เทคนิคเท่านั้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จทันการแข่งขันอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ความพิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาของการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ คือกิจกรรมนันทนาการที่ให้นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนได้ทำกิจกรรมร่วมกันก่อนวันแข่งขัน เพื่อทำความรู้จักซึ่งกันและกัน สร้างมิตรภาพไมตรีสร้างความสามัคคี กลมเกลียวไม่เพียงแต่จะมาชิงชัยเพียงอย่างเดียวเท่านั้นและในส่วนของสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา ก็จะร่วมจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายให้แก่นักเรียนทุกคน ให้ได้ทราบถึงความพร้อมของร่างกาย
เป็นแนวทางในการดูแลตัวเอง เพื่อสร้างความพร้อมของร่างกายในการแข่งขันใครั้งต่อไปด้วย

สำหรับจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 23 เมษายน 2566 แบ่งออกเป็น 3 รุ่นอายุได้แก่รุ่นอายุไม่เกิน ๑๐ ปี ไม่เกิน 12 ปีและไม่เกิน 14 ปี มีการแข่งขันกีฬาสากล ๖ ชนิดประกอบด้วย กรีฑา, แชร์บอล, เซปักตะกร้อ,เปตอง, ฟุตบอล (๗ คน), และวอลเลย์บอล, และกีฬาพื้นบ้าน จำนวน ๕ ชนิด ประกอบด้วย วิ่งผลัดกระสอบ, วิ่งเปี้ยว, ชักเย่อ, พรมวิเศษ, และวิ่ง ๑๐ คน ๑๑ ขา, รวมถึงกีฬาแนะนำเพิ่มเติมเข้ามาในครั้งนี้ อีก 3 ชนิด ได้แก่ เบสบอล 5, สแต็ค, และJump loop (กระโดดเชือก)

ติดตาม PR.News Thailand

ส่วนสมาชิก

Best Price! ราคาพิเศษ ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ พร้อมเผยแพร่ไปยังสื่อออนไลน์ในเครือของเรา เพียง 500 บาท เท่านั้น วันนี้ - 31 ตุลาคม 2567

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 กันยายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
608662 37 008 408 230 904
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th

จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์

Klook.com