Xinhua Silk Road: ผู้สื่อข่าวชาวอาร์เมเนียสำรวจวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมในเมืองอี้ชุนท...

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์

พีอาร์ นิวส์ ไทยแลนด์ x ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Xinhua Silk Road: ผู้สื่อข่าวชาวอาร์เมเนียสำรวจวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมในเมืองอี้ชุนทางตะวันออกของจีน

ชอบข่าวนี้?

ปักกิ่ง 17 ตุลาคม 2567 /PRNewswire/ -- Gayane Aleksanyan ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว NEWS.am ของอาร์เมเนียได้ไปเยี่ยมเยียนเมืองอี้ชุน มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมจีนแบบดั้งเดิม และร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เธอออกเดินทางไปนอกปักกิ่งในระหว่างช่วงเวลาที่เธออยู่ในประเทศจีน และยังเป็นครั้งแรกที่เธอได้สัมผัสความโรแมนติกและความลับของเทศกาลไหว้พระจันทร์

จุดแวะแรกของ Aleksanyan คือ เมืองหนานเมียวในอี้ชุน สภาพแวดล้อมชนบทที่สะอาดสะอ้าน ถนนอันกว้างขวาง และบ้านเรือนในหมู่บ้านที่มีระเบียบเรียบร้อยของเมืองได้สะท้อนให้เห็นถึงความทันสมัยของชนบทของจีน

หนานเมียวได้อนุรักษ์ประเพณีศิลปะการต่อสู้เอาไว้ นับตั้งแต่ที่ได้รับรางวัล "บ้านเกิดแห่งศิลปะการต่อสู้แห่งชาติ" (National Hometown of Martial Arts) ในปี 2537 โดยเหล่าเด็กๆ ได้ฝึกฝนกังฟูและการเชิดสิงโตเพื่อต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ในหอบรรพบุรุษ

Aleksanyan กล่าวว่า ท่วงท่ากังฟูที่ปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้สอนนั้น จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคที่ยอดเยี่ยม

ไฮไลท์อีกอย่างในการเดินทางของเธอคือ การได้ไปเยี่ยมชม "Yuanzhou Qiaolou" ซึ่งเป็นหอดูดาวในท้องถิ่นที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยอาคารที่อายุกว่าพันปีแห่งนี้ยังคงตั้งตระหง่านอยู่ ณ ใจกลางของอี้ชุน และทำหน้าที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านวัฒนธรรมที่สำคัญ

"ฉันรู้สึกหลงใหลในเครื่องมือโบราณที่ใช้ในการวัดเวลา และฉันยังได้ลองเคาะระฆังอีกด้วย" Aleksanyan กล่าวด้วยความตื่นเต้น

Aleksanyan ยังได้เพลิดเพลินไปกับอาหารท้องถิ่นอันหลากหลายของอี้ชุน ณ Xinkangfu Manor อาหารที่นี่มีรสชาติที่อร่อยมาก แม้ว่าจะเผ็ดไปหน่อยก็ตาม เธอกล่าว

นอกจากที่เธอจะได้เพลิดเพลินกับอาหารเลิศรสแล้ว Aleksanyan ยังมีโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของอี้ชุนอีกด้วย

เธอรู้สึกหลงใหลในการประดิษฐ์อย่างมาก ในขณะที่เธอเรียนรู้การวาดภาพบนผ้าป่าน ซึ่งเป็นรูปแบบศิลปะเฉพาะจากภาคใต้ของจีน โดยศิลปินได้ใช้สีน้ำวาดลงบนผ้าป่านที่ทอด้วยมือแบบดั้งเดิมเป็นภาพทิวทัศน์ และประเพณีท้องถิ่นด้วยลายเส้นอันงดงามที่สลับซับซ้อน

นอกจากนี้ Aleksanyan ยังได้เข้าร่วมพิธีปิดเทศกาล Yichun Moon Culture and Tourism Festival ครั้งที่ 18 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน ซึ่งเธอได้ชมดอกไม้ไฟอันตระการตา และโชว์แสงไฟจากโดรนที่ได้รังสรรค์องค์ประกอบทางวัฒนธรรมอันโดดเด่นของอี้ชุนไปทั่วท้องฟ้ายามค่ำคืน และทำให้เทศกาลไหว้พระจันทร์เปี่ยมไปด้วยความงดงามตระการตา

"โชว์ดอกไม้ไฟนั้นดูน่าทึ่งมาก และฉันได้ถ่ายรูปช่วงเวลาที่สวยงามทั้งหมดด้วยกล้องของฉัน ฉันรู้สึกขอบคุณมากสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่น และฉันขอเชิญชวนเพื่อนชาวจีนให้มาเยี่ยมชมอาร์เมเนีย" Aleksanyan กล่าวด้วยความกระตือรือร้น

ลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/342625.html


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Xinhua Silk Road: ผู้สื่อข่าวชาวอาร์เมเนียสำรวจวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมในเมืองอี้ชุนทางตะวันออกของจีน https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4533549_TH33549_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ พีอาร์ นิวส์ ไทยแลนด์

แสดงความคิดเห็น