Arla Foods Ingredients สนับสนุนการอัพไซเคิลเวย์กรดให้กลับมามีประโยชน์...

มีเดีย เอาท์รีช นิวส์ไวร์

พีอาร์ นิวส์ ไทยแลนด์ x มีเดีย เอาท์รีช นิวส์ไวร์

มีเดีย เอาท์รีช นิวส์ไวร์ - Arla Foods Ingredients สนับสนุนการอัพไซเคิลเวย์กรดให้กลับมามีประโยชน์

ชอบข่าวนี้?
กรุงเทพฯ ประเทศไทย - Media OutReach Newswire - 22 ตุลาคม 2567 - Arla Foods Ingredients ได้แสดงให้เห็นถึงวิธีการแปรรูปเวย์กรดให้เป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์สำหรับผลิตภัณฑ์นมโปรตีนสูงโดยผ่านวิธีการ 'อัพไซเคิล'

Arla Foods Ingredients
Arla Foods Ingredients

แนวคิด "Upcycle Your Whey to Value" หรือ อัพไซเคิลเวย์กรดให้มีประโยชน์ ใหม่นี้จะนำเสนอแนวทางแก้ไขความท้าทายด้านความยั่งยืนที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานในอุตสาหกรรมการผลิตนม โดยนม 2 ใน 3 ที่ใช้ในการผลิตกรีกโยเกิร์ตและผลิตภัณฑ์นมอื่น ๆ ที่มีการเพาะเชื้อจุลินทรีย์ จะกลายเป็นของเสียในท้ายที่สุด

การกำจัดเวย์กรด ซึ่งเป็นของเหลวหลักที่เกิดจากกระบวนการนี้ จะมีค่าใช้จ่ายสูงและเสี่ยงต่อการทำลายสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม เวย์กรดมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และหากใช้เทคนิคที่เหมาะสมก็สามารถแปรรูปให้เป็นส่วนผสมที่มีคุณค่าทางโภชนาการได้ ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มต่อไป

ปัจจุบัน Arla Foods Ingredients ได้ออกแบบคิดค้นนม 3 สูตรใหม่ โดยนำเวย์กรดที่ผ่านการแปรรูปมาใช้ในผลิตภัณฑ์นมต่าง ๆ ผ่านวิธีการ "อัพไซเคิล" ดังนี้

  • นมเปรี้ยวพร้อมดื่มโปรตีน 8% รสสับปะรด/มะพร้าว
  • ขนมครีมโปรตีน 8% รสสับปะรด/มะพร้าว
  • เครื่องดื่มโปรตีน 8% รสสตรอว์เบอร์รี่

สูตรแต่ละสูตรจะมีสัดส่วนเวย์กรดระหว่าง 50% ถึง 73% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ซึ่งจะถูกผสมเข้ากับอนุภาคโปรตีนเวย์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Nutrilac® ProteinBoost

สูตรเหล่านี้นอกจากจะมีรสชาตินมอ่อน ๆ และเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มแล้ว ยังเหมาะสำหรับการแปรรูปผลิตภัณฑ์นมมาตรฐานทั่วไป อีกทั้งยังสามารถควบคุมความหนืดได้ดีและคงสภาพตลอดอายุการเก็บรักษาอีกด้วย

แนวคิดใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตตอบรับความต้องการของตลาดที่เติบโตขึ้น โดยที่ผู้บริโภคนมให้ความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและของเสียมากขึ้นตามไปด้วย ผู้คนมากกว่า 8 ใน 10 ได้ตระหนักถึงปัญหาความยั่งยืนในอุตสาหกรรมนี้ และร้อยละ 20 กำลังเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์นมอย่างจริงจัง[1]

Arla Foods Ingredients จะจัดแสดงแนวคิด "Upcycle Your Whey to Value" ในงาน Gulfood Manufacturing ในดูไบ (วันที่ 5-7 พฤศจิกายน) โดยจะจัดแสดงที่บูธ R-K3 ใน Shk Rashid Hall นอกจากนี้ บริษัทจะสาธิตวิธีการใช้ Nutrilac® ProteinBoost เพื่อเอาชนะความท้าทายด้านเทคนิคในการผลิตนมที่มีโปรตีนสูง และเน้นย้ำถึงโซลูชั่นสำหรับชีสที่มีโปรตีนสูงอีกด้วย


[1] New Nutrition Business, แนวโน้มที่สำคัญ 10 ประการ, ปี 2566


Hashtag: #ArlaFoodsIngredients

The issuer is solely responsible for the content of this announcement.


ที่มา : มีเดีย เอาท์รีช นิวส์ไวร์ - Arla Foods Ingredients สนับสนุนการอัพไซเคิลเวย์กรดให้กลับมามีประโยชน์ https://www.media-outreach.com/news/taiwan/2024/10/22/335016/

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย มีเดีย เอาท์รีช นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ พีอาร์ นิวส์ ไทยแลนด์

แสดงความคิดเห็น